Freeship (miễn phí giao hàng) là hình thức mà người mua không phải chịu chi phí liên quan đến quá trình vận chuyển mà người bán sẽ thanh toán khoản tiền này. Do đó, để thúc đẩy nhu cầu mua sắm và giữ chân khách hàng, chủ shop nên triển khai chiến lược Freeship khi kinh doanh.
1. Lợi ích khi shop online áp dụng chiến lược giao hàng miễn phí
Áp dụng chính sách miễn cước phí giao hàng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán (chủ shop) và người mua hàng (khách hàng). Cụ thể:
- Đối với chủ shop online: Đây là một trong những chiến lược giúp thu hút lượng khách hàng mới tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh so với các shop online khác.
- Đối với người mua hàng: Tận hưởng các chương trình miễn phí giao hàng giúp người mua tiết kiệm một phần chi phí, đặc biệt không phải lo về các khoản thu hộ hay chuyển hoàn khác.

Chính sách miễn cước phí vận chuyển nhận được sự quan tâm của người bán và người mua.
2. Shop online nên áp dụng giao hàng miễn phí trong trường hợp nào?
Các chủ shop online nên áp dụng miễn cước phí giao hàng trong trường hợp nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một số trường hợp chủ shop có thể cân nhắc áp dụng:
- Miễn phí giao hàng cho khách hàng thân thiết: Đối với những khách hàng trung thành, đã mua hàng nhiều lần, chủ shop có thể áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển. Đây là một phương pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn.
- Miễn phí giao hàng theo vị trí gần với shop: Chi phí vận chuyển cho đơn hàng có địa chỉ giao hàng ở vị trí gần với shop tương đối rẻ và có nhiều ưu đãi. Vì vậy, các chủ shop có thể áp dụng miễn cước phí vận chuyển trong trường hợp này, nhằm làm tăng tăng độ uy tín của shop đồng thời tạo ấn tượng cho khách hàng, giúp họ cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi nhận hàng.

Các chính sách miễn phí vận chuyển được nhiều chủ shop áp dụng.
- Miễn phí giao hàng vào những dịp lễ: Theo thống kê, sức mua của khách hàng thường tăng cao vào những dịp lễ. Do đó, chủ shop có thể áp dụng thêm chính sách giao hàng miễn phí nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.
- Miễn phí giao hàng khi đơn hàng đạt giá trị nhất định: Đây là một trong những cách hiệu quả để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.
- Miễn phí giao hàng 1 lần đối với người lần đầu đăng ký kênh: Mục đích của chương trình là để thu hút khách hàng mới đăng ký kênh, nhận bản tin từ shop, đồng thời kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng hiện tại, tạo cảm giác hứng thú và khích lệ khách hàng mua sắm.
3. Kinh nghiệm giúp chủ shop vừa giao hàng miễn phí, vừa đảm bảo lợi nhuận

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp giúp chủ shop tối ưu quy trình và chi phí vận chuyển.
Khi áp dụng hình thức miễn phí giao hàng toàn quốc đồng nghĩa với việc chủ shop phải tự chi trả cho mức phí đó, điều này có thể làm hao hụt đến doanh thu hàng tháng. Tuy nhiên, nếu áp dụng một vài kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây, các chủ shop có thể cân nhắc áp dụng miễn cước phí giao hàng mà vẫn có thể đảm bảo được lợi nhuận:
1. Lợi ích khi shop online áp dụng chiến lược giao hàng miễn phí
Áp dụng chính sách miễn cước phí giao hàng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán (chủ shop) và người mua hàng (khách hàng). Cụ thể:
- Đối với chủ shop online: Đây là một trong những chiến lược giúp thu hút lượng khách hàng mới tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh so với các shop online khác.
- Đối với người mua hàng: Tận hưởng các chương trình miễn phí giao hàng giúp người mua tiết kiệm một phần chi phí, đặc biệt không phải lo về các khoản thu hộ hay chuyển hoàn khác.

Chính sách miễn cước phí vận chuyển nhận được sự quan tâm của người bán và người mua.
2. Shop online nên áp dụng giao hàng miễn phí trong trường hợp nào?
Các chủ shop online nên áp dụng miễn cước phí giao hàng trong trường hợp nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một số trường hợp chủ shop có thể cân nhắc áp dụng:
- Miễn phí giao hàng cho khách hàng thân thiết: Đối với những khách hàng trung thành, đã mua hàng nhiều lần, chủ shop có thể áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển. Đây là một phương pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn.
- Miễn phí giao hàng theo vị trí gần với shop: Chi phí vận chuyển cho đơn hàng có địa chỉ giao hàng ở vị trí gần với shop tương đối rẻ và có nhiều ưu đãi. Vì vậy, các chủ shop có thể áp dụng miễn cước phí vận chuyển trong trường hợp này, nhằm làm tăng tăng độ uy tín của shop đồng thời tạo ấn tượng cho khách hàng, giúp họ cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi nhận hàng.

Các chính sách miễn phí vận chuyển được nhiều chủ shop áp dụng.
- Miễn phí giao hàng vào những dịp lễ: Theo thống kê, sức mua của khách hàng thường tăng cao vào những dịp lễ. Do đó, chủ shop có thể áp dụng thêm chính sách giao hàng miễn phí nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.
- Miễn phí giao hàng khi đơn hàng đạt giá trị nhất định: Đây là một trong những cách hiệu quả để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.
- Miễn phí giao hàng 1 lần đối với người lần đầu đăng ký kênh: Mục đích của chương trình là để thu hút khách hàng mới đăng ký kênh, nhận bản tin từ shop, đồng thời kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng hiện tại, tạo cảm giác hứng thú và khích lệ khách hàng mua sắm.
3. Kinh nghiệm giúp chủ shop vừa giao hàng miễn phí, vừa đảm bảo lợi nhuận

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp giúp chủ shop tối ưu quy trình và chi phí vận chuyển.
Khi áp dụng hình thức miễn phí giao hàng toàn quốc đồng nghĩa với việc chủ shop phải tự chi trả cho mức phí đó, điều này có thể làm hao hụt đến doanh thu hàng tháng. Tuy nhiên, nếu áp dụng một vài kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây, các chủ shop có thể cân nhắc áp dụng miễn cước phí giao hàng mà vẫn có thể đảm bảo được lợi nhuận: